some quotes....

I just want to tell you, I'm the one who was supposed to take care of everything. I'm the one who was supposed to make everything okay for everybody. It just didn't work out like that. And I left. I left you... And now, I'm an old broken down piece of meat... and I'm alone. And I deserve to be all alone. I just don't want you to hate me.

-Randy 'The Ram' Robinson, The Wrestler

mercredi 3 juin 2009

20 films cho ngày 14-2 (phần 1)


Fan phim Hàn Xẻng nên trước hết là list 9 phim Hàn Xẻng đã. Hic nhiều phim quá nên chỉ dám giới thiệu qua nội dung các phim tâm đắc thôi, bạn nào muốn tìm hiểu kĩ mời vào link sẵn, hoặc hỏi gì thì tớ đáp nấy vậy. Đây đều là những phim tớ thích.

1. The Classic (Cổ điển) - 2003
Trailer - Review - IMDB rating : 7.6


Phim tình cảm đáng xem và đáng nghe nhất của Hàn Xẻng. Cổ điển dễ xem vì có lẽ ai cũng thấy một phần tuổi trẻ của mình trong đó, với tình bạn trong sáng, những rung động đầu đời, hạnh phúc, đau khổ, hoài bão, tất cả đều nhẹ nhàng, giản dị. Những cảnh quay và âm nhạc tuyệt vời (bộ phim này có bản phối cho Canon in D rất hay) càng làm cho người xem đồng cảm hơn với mối tình đầu của Ji-hae (Son Ye-jin) và Jun-ho (Cho Seung-woo), tình bạn của Jun-ho với Sang-min (Jo In-seong) và những suy tư của tuổi 18 - lứa tuổi đẹp nhất, nhiều biến động nhất. Tôi không tin là có ai xem xong Cổ điển lại không muốn mình được ở trong những khung cảnh lãng mạn trong phim - thế mạnh của các phim tình cảm Hàn xẻng vốn rất gần gũi với tâm lý giới trẻ, tôi cũng không tin là khán giả xem xong lại không mong muốn mình có một người yêu tuyệt vời như Ji-hae hay Jun-ho. Cổ điển - tuổi trẻ và ước mơ của mỗi người.

Bonus :
Canon in D bản phối cho phim - Download
Theme song cho cảnh con của Ju-hae và con của Jun-ho chạy dưới mưa - Download

2. Lovers' Concerto (Bản giao hưởng của những cặp tình nhân) - 2002
Trailer - Review - IMDB rating : 7.5


Một trong số những vai diễn hiếm hoi của Lee Eun-ju (vai Kyeong-hee), nữ diễn viên tài năng nhưng đã sớm từ giã cõi đời ở tuổi 25. Câu chuyện của Lovers' Concerto ngược hẳn với Cổ điển, khi mà tuyến nhân vật lại gồm đôi bạn gái thân Kyeong-hee và Su-in (lại Son Ye-jin) và anh chàng khờ khạo nhưng tốt bụng, dễ mến Ji-hwan (Cha Tae-hyun). Đôi khi người ta không cần phải ở gần nhau mới có thể nghĩ về nhau và yêu thương nhau, miễn là trong trái tim mỗi người đều giành một phần cho người kia. Chẳng ai đủ khả năng quay ngược lại thời gian, nhưng với một tình bạn chân thành, những kỉ niệm sẽ luôn còn mãi.

Bonus : Bài hát do chính Son Ye-jin hát trong phim - Download

3. Windstruck (Ngọn gió yêu thương) - 2004
Trailer - Review - IMDB rating : 7.1

Image

Ấn tượng đầu tiên của tôi về phim này là có phần nhạc tuyệt vời, kết hợp cả Pop, Rock và Rap với những tác phẩm rất hay, phù hợp với bối cảnh như Knocking on Heaven's Door, Tears (của X-Japan, tôi rất thích bài này), BK Love (bài Rap cho cảnh quay ấn tượng nhất phim). Sau bộ phim Cô nàng ngổ ngáo, Jun Ji-huyn trong vai Kyung-jin tiếp tục chứng tỏ khả năng diễn xuất cũng như vẻ đẹp của mình qua vai một cô cảnh sát bề ngoài cứng rắn nhưng tâm hồn lại yếu ớt do những mất mát trong cuộc sống. Lại một mối tình buồn, nhưng hình như chính những gì không hoàn hảo mới là hoàn hảo nhất.

Bonus : Bài Rap của phân cảnh Kyung-jin bắt tội phạm - Download

4. My Sassy Girl (Cô nàng ngổ ngáo) - 2001
Trailer - Review - IMDB rating : 8.0

Image

Sản phẩm văn hoá xuất khẩu hàng đầu của Hàn Quốc trong những năm đầu thế kỉ mới, bộ phim được đón nhận trên khắp châu Á nhờ cái chất "lạ" của các nhân vật trong phim (phim được dịch sát nghĩa sang tiếng Anh là Bizzare Girl - Cô nàng quái chiêu). Đưa người xem từ thái cực này sang thái cực khác, từ vui vẻ, nhí nhố sang lãng mạn, buồn bã, Cô nàng ngổ ngáo đã khắc hoạ rõ nhất suy nghĩ, cuộc sống của những người trẻ, những tâm hồn trẻ.

Bonus : Theme song của phim - Download

5. Sad Movie (Bộ phim buồn) - 2005
Trailer - Review - IMDB rating : 7.7


Phim này là inverse version của Love Actually (không hiểu ý đồ đạo diễn có như vậy không), một bộ phim của nhiều gương mặt, nhiều cảnh đời, họ ít nhiều có quan hệ với nhau, nhưng trên hết tất cả đều có một điểm chung, đều muốn yêu thương và cần tình yêu thương. Motif của Yêu thật sự được đạo diễn xử lý theo chiều hướng khác hẳn - khi số phận không đưa họ đến được với nhau thì mỗi nhân vật sẽ hành động, sẽ suy nghĩ thế nào? Bộ phim còn đáng xem nhờ dàn diễn viên trẻ, tài năng với những Cha Tae-hyun (vai Ha-suk, một anh chàng với công việc đặc biệt - Nhân viên chuyển lời chia tay), Jung Woo-sung (vai Jin-wu, anh cứu hoả luôn bỏ lỡ cơ hội tỏ tình với người mình yêu) hay Lim Su-jeong (vai Soo-jung, cô phát thanh viên dùng ngôn ngữ cử chỉ nhiều quá đến ngại nói ra những điều mình nghĩ bằng lời). Điểm số 7.7 của IMDB chấm cho bộ phim này cũng đủ để chứng minh đây là một bộ phim hay, dù là buồn (lại buồn!).

6. Il Mare (Ngôi nhà bên bờ biển) - 2000
Trailer - Review - IMDB rating : 7.9

Image

Phiên bản gốc của bộ phim The Lake House (Ngôi nhà bên hồ - Keanu Reeves và Sandra Bullock), vai diễn nổi bật đầu tiên của Jun Ji-hyun (vai Eun-ju) đưa cô đến với Cô nàng ngổ ngáo một năm sau đó.

7. Ditto (Lời hứa) - 2000
Trailer - Review - IMDB rating : 7.4

Image

Phim nhựa đầu tay của Kim Ha-neul (vai So-eun), người nổi tiếng với vai chính trong các phim hài như Người đẹp nói dối, Cô bạn gia sư, Gần như yêu,... Bộ phim này cũng đánh dấu sự ra mắt của một diễn viên nổi tiếng khác, đó là Ha Ji-won (vai Hyeon-ji).

8. Over the Rainbow (Đi tìm cầu vồng) - 2002
Trailer - Review - IMDB rating : 7.4


Image

Tựa phim lấy từ tên bài hát chính trong phim, bài Just Over the Rainbow do Judy Garland hát, được bầu chọn là bài hát hay nhất thế kỉ 20 của nước Mỹ. Phim này có vai nữ chính có mặt rất giống một người bạn tớ, nên xem xong phim rồi mà cứ ấn tượng mãi khuôn mặt đấy đó.

Bonus : Bản gốc Just Over the Rainbow do Judy Garland hát trong phim The Wizard of Oz năm 1939 - Download

9. A Moment to Remember (Ký ức) - 2004
Trailer - Review - IMDB rating : 7.9

Image

Bộ phim yêu thích của một con ma phim Hàn Xẻng khác là Hạnh cú, bạn tớ , bộ phim quy tụ đôi trai tài gái sắc nổi tiếng của điện ảnh là Jung Woo-sung (vai Cheol-su) và Son Ye-jin (vai Su-jin).

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire