some quotes....

I just want to tell you, I'm the one who was supposed to take care of everything. I'm the one who was supposed to make everything okay for everybody. It just didn't work out like that. And I left. I left you... And now, I'm an old broken down piece of meat... and I'm alone. And I deserve to be all alone. I just don't want you to hate me.

-Randy 'The Ram' Robinson, The Wrestler

mardi 23 juin 2009

Knowing (2009)


Vừa xem phim này xong thì sáng ra đọc tin tai nạn tàu điện ở Mỹ, sợ vật:

http://edition.cnn.com/2009/US/06/23/washington.metro.crash/index.html

Phim này có nửa đầu khá hứa hẹn, kinh dị pha lẫn khoa học giả tưởng cộng thêm phần kĩ xảo cực kì đẹp mắt. Mặc dù đã có nhiều phim đề cập tới tai nạn tàu điện, máy bay (thường theo type khủng bố) nhưng hiếm có phim nào xây dựng các cảnh tai nạn thật và hoành tráng được như "Knowing", công nhận công nghệ CGI khiến bất cứ ý tưởng nào bây giờ cũng có thể thực hiện được (miễn là có tiền). Tiếc là phần sau của phim này làm quá dở, vừa tầm thường (dẫn đến dễ đoán), vừa vô lý (ngược hẳn với lý luận rất "khoa học" ở phần đầu phim) làm cho "Knowing" thành "dở ông dở thằng", chẳng ra phim kinh dị mà cũng chả ra phim khoa học giả tưởng. Mọi người có vẻ rất chê bai diễn xuất của Nicolas Cage, tôi thấy rằng với những vai diễn thế này thì Cage hay bất cứ diễn viên giỏi nào cũng chỉ diễn được đến thế, chỉ trách là Cage ngày càng "sa đọa" với những kịch bản tồi, không hiểu đến bao giờ người ta mới thấy lại được một Cage ngơ ngẩn nhưng cuồng nhiệt của "Leaving Las Vegas" hay một Cage lập dị nhưng vẫn đời thường của "Matchstick Men".

Cái này hơi spoil nhưng cũng phải nhắc đến, đấy là Rose Byrne-diễn viên "chính" thứ hai sau Cage trước "Knowing" vừa đóng một phim cũng nhắc đến hiểm họa đến từ Mặt Trời nhưng theo hướng ngược lại, đó là "Sunshine" của Danny Boyle.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire