some quotes....

I just want to tell you, I'm the one who was supposed to take care of everything. I'm the one who was supposed to make everything okay for everybody. It just didn't work out like that. And I left. I left you... And now, I'm an old broken down piece of meat... and I'm alone. And I deserve to be all alone. I just don't want you to hate me.

-Randy 'The Ram' Robinson, The Wrestler

vendredi 12 juin 2009

The International (2009)


Phim này của Tom Tykwer, đạo diễn từng gây ấn tượng với "Lola rennt" ("Run Lola Run"), một bộ phim có cách kể chuyện "kiểu Rashomon" hết sức đặc sắc và "Das Parfüm" ("Perfume: The Story of a Murderer"), một phim sử thi cực đẹp về mặt mỹ học, tóm lại là một đạo diễn có tài. Nhưng với dàn diễn viên "chỉ" cỡ Clive Owen và Naomi Watts thì chất lượng của "The International" đã bị đặt dấu hỏi. Và đúng là nội dung của phim này chẳng có gì thật, mang tiếng là phim hành động điều tra nhưng các đoạn cao trào (climax) và nút thắt mở (twist) của "The International" chỉ ở mức thường, cộng thêm diễn xuất cũng thường thường bậc chung (như thường lệ) của Owen và Watts, kết quả là bộ phim sau khi kết thúc chẳng còn đọng lại tí nào trong khán giả.

Tuy có vài điểm dở nhưng "The International" cũng không đến nỗi là một phim tồi, đặc biệt là nếu xét về bối cảnh phim. Tykwer chọn cho "The International" rất nhiều bối cảnh đẹp và đa dạng, từ cổ kính như Istanbul với những nhà thờ, hầm mộ Hồi giáo (tôi không rõ là nhà thờ nào vì Hagia Sophia, Blue Mosque hay Süleymaniye Mosque đều có bề ngoài ... tựa tựa nhau) hay Milano với quảng trường Piazza del Duomo hay khu thương mại Galleria Vittorio Emanuele II, sang hiện đại của New York với Bảo tàng Guggenheim-kiệt tác của kiến trúc sư huyền thoại Frank Lloyd Wright (điểm nhấn của phim) và ... siêu hiện đại với khu Autostadt ở Wolfsburg, Đức. Có lẽ chừng ấy cũng là đủ để khiến khán giả ngồi nán lại gần 2 tiếng.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire