some quotes....

I just want to tell you, I'm the one who was supposed to take care of everything. I'm the one who was supposed to make everything okay for everybody. It just didn't work out like that. And I left. I left you... And now, I'm an old broken down piece of meat... and I'm alone. And I deserve to be all alone. I just don't want you to hate me.

-Randy 'The Ram' Robinson, The Wrestler

mercredi 13 mai 2009

Nick and Norah's Infinite Playlist (2008)


Phim có đoạn đầu credit đầu tiên y hệt Juno. Nick (Michael Cera - anh chàng ngốc nghếch của Juno) thất tình. Chàng trai 18 tuổi hiền lành, chơi guitar giỏi, mix nhạc cừ, làm thiếp cũng đẹp, chỉ có điều cậu hơi ngờ nghệch, không biết cách nói chuyện và tệ nhất là yêu "lầm" phải một cô nàng quái chiêu, người thản nhiên vứt đống đĩa mix cậu tặng vào thùng rác và lừa dối cậu ngay trong thời gian hai người còn yêu nhau. Norah (Kat Dennings - cô con gái của Trish trong The-40-Year-Old Virgin) không có người yêu. Cô xinh đẹp và tài năng, có một ông bố gốc Do Thái nổi tiếng, nhưng từng đó không đủ che lấp chất giọng khàn khàn và cách cư xử giống hệt con trai của Norah. Hai người chỉ có một điểm chung duy nhất - tình yêu âm nhạc và gu nhạc. Liệu từng ấy có đủ để họ đến với nhau?

Toàn bộ 1 tiếng 30 phút của "Nick and Norah's Infinite Playlist" là một đêm duy nhất ở Thành phố New York. Ban ngày, kinh đô tài chính thế giới là khu rừng của những tòa nhà chọc trời nặng nề, nhưng khi đêm xuống, cũng chính thành phố ấy lại có một bộ mặt khác hẳn, bộ mặt của âm nhạc, của nghệ thuật, của niềm vui, và của tình yêu. Buổi tối New York giúp người ta có thể nói ra những suy nghĩ mà vào ban ngày họ giữ chặt trong lòng, liệu buổi tối New York có thể giúp Nick và Norah đến với nhau?

"Nick and Norah's Infinite Playlist" không hẳn là một tác phẩm xuất sắc về kịch bản như Juno năm ngoái, nhưng những chi tiết lãng mạn, đáng yêu và hài hước của phim đã làm người xem không còn nhận ra điểm yếu đó. Xem "Nick and Norah's Infinite Playlist", người ta chỉ thấy những chàng trai và cô gái đáng yêu của tuổi 18, thấy một thành phố New York lung linh của nghệ thuật nhưng vẫn gần gũi, bình dị với những con người đến từ khắp nơi trên thế giới. Có lẽ xem xong phim, khán giả nào cũng sẽ "phải lòng" với thành phố này giống như những người gốc Á, gốc Ấn Độ, gốc Nga, gốc Do Thái đang sống trên đất New York. Bộ phim này thực sự rất xứng đáng với danh hiệu tác phẩm đầu tiên của loạt phim "I love NY" - "Made in NY" do chính quyền New York tài trợ.

Diễn xuất của dàn diễn viên trẻ trong phim không thể chê vào đâu được, đặc biệt là Cera và Dennings, thậm chí "cặp đôi" này có vẻ còn hợp với nhau hơn là cặp Cera-Page của Juno năm ngoái. Nhạc phim, đa dạng giống như xã hội New York, cũng tuyệt hay. Một bộ phim rất đáng xem vào dịp đầu năm này !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire