some quotes....

I just want to tell you, I'm the one who was supposed to take care of everything. I'm the one who was supposed to make everything okay for everybody. It just didn't work out like that. And I left. I left you... And now, I'm an old broken down piece of meat... and I'm alone. And I deserve to be all alone. I just don't want you to hate me.

-Randy 'The Ram' Robinson, The Wrestler

mercredi 13 mai 2009

Cinema Paradiso (1989)


"Ngày xửa ngày xưa ở một vương quốc nọ có một vị vua anh minh và hùng mạnh. Ông có một người con gái, cô là nàng công chúa xinh đẹp nhất thế gian. Một ngày nọ trong buổi tiệc lớn do vị vua tổ chức, một anh lính quèn trong lúc diễu hành qua khán đài tình cờ nhìn thấy công chúa và anh lập tức si mê cô vì vẻ đẹp của nàng. Nhưng một anh lính quèn nghèo khổ làm sao có thể sánh với nàng công chúa xinh đẹp? Mặc dù vậy, cuối cùng anh lính cũng lấy đủ dũng cảm để tới bày tỏ tình yêu của mình với công chúa, anh nói với cô rằng mình không thể sống nổi nếu thiếu cô. Xúc động trước tình cảm của chàng trai, công chúa nói: "Nếu như chàng có thể đứng dưới ban công đợi ta đủ một trăm ngày và một trăm đêm, ta sẽ thuộc về chàng!"

Ngay lập tức anh lính thực hiện thử thách của công chúa đặt ra. Anh đứng trước cung điện một đêm, hai đêm rồi hai mươi đêm. Mỗi tối nàng công chúa vẫn tới cửa sổ để xem anh lính còn đứng đó không. Bất kể mưa, gió, tuyết, anh lính vẫn kiên trì chờ đợi. Sau chín mươi đêm, anh lính bắt đầu kiệt sức, môi anh khô cạn, anh thậm chí còn không đủ sức để ngủ. Vậy mà tới đêm thứ 99, anh lính gượng dậy, và bỏ đi mãi mãi."

"Tại sao anh ta lại bỏ đi khi đã gần đến đích hả bác Alfredo?"

"Ta cũng không biết, nếu sau này cháu tìm thấy câu trả lời thì nói cho ta biết nhé!"

....
"Giờ cháu đã hiểu tại sao anh lính lại bỏ đi. Đúng là chỉ một đêm nữa thôi nàng công chúa sẽ thuộc về anh lính. Nhưng nếu cô ta không giữ lời hứa thì sao? Nếu điều kinh khủng ấy xảy ra anh lính sẽ chết vì tuyệt vọng. Vì thế, anh ta đã chọn cách sống và chờ đợi với hy vọng về một mối tình trong 99 ngày để rồi sau đó ra đi ở ngày cuối."

===
Bản đủ không hay bằng bản cắt, theo mình là thế, nó trọn vẹn và hơi bị "happy ending" quá, mình vẫn thích cái gì đó dang dở, giống như 99 ngày hạnh phúc của anh lính.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire