some quotes....

I just want to tell you, I'm the one who was supposed to take care of everything. I'm the one who was supposed to make everything okay for everybody. It just didn't work out like that. And I left. I left you... And now, I'm an old broken down piece of meat... and I'm alone. And I deserve to be all alone. I just don't want you to hate me.

-Randy 'The Ram' Robinson, The Wrestler

lundi 20 août 2012

Farewell to Mr. Scott (the younger)


Tony Scott là một trong những đạo diễn hiếm hoi ở Hollywood cả đời chỉ trung thành với phim hành động, hành động thuần túy. Phim của Scott thường là mạnh mẽ, cài cắm nhiều twist-and-turn, hạn chế tối đa những cảnh ủy mị thừa thãi và thỉnh thoảng lại lồng chút ít yếu tố chính trị theo thế giới quan của Hollywood. Vì cái sự chính trị, tuy rằng không nhiều ấy, nên tôi thường chỉ xem phim của Scott (the younger) một lần, vì thực ra phim hành động thì cũng chẳng nhiều ý nghĩa, mà phim của Scott (the younger) thì lại càng không có nhu cầu phô bày những ý nghĩa "sâu sắc" kiểu đó. Ngoại trừ một phim, Man on Fire, một phim rất đơn giản của Scott, nói về một anh cựu điệp viên CIA tay dính đầy tràm đi tìm lại phần con người của mình thông qua em bé mà anh ta làm vệ sĩ. Phim kết thúc buồn, nhưng người xem cảm thấy nhẹ nhõm, vì anh cựu điệp viên đã đi tới đích. Hôm nay biết tin Tony Scott gieo mình tự vẫn, tư dưng thấy buồn, một phần chẳng còn được xem những phim hành động "tinh tuyền" nữa, nhưng một phần là vì không hiểu Scott cảm thấy đã đi đến đoạn cuối con đường, hay là chẳng thể tìm nổi cho mình một cái đích?

Goodbye, Mr. Man on Fire!

Una Palabra (Man on Fire OST)


1 commentaire:

  1. Dạo này a ít update blog nhỷ, em là độc giả thầm lặng của anh đây :D ,hy vọng a ko bỏ hoang :))

    Mãi đến h em mới biết ông này là em Scott, trước kia có bao h` để ý đâu :)). Ông này em rất thích cái True Romance mặc dù đậm chất Tarantino.

    RépondreSupprimer